Video Tin trong nước

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ: Cần lộ trình bền vững

Chuyển đổi số đang là nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ năng lực về tài chính và con người khiến dù đã bắt tay làm nhưng cuối cùng lại dang dở.
16:37 - 11/12/2021

Rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số bền vững nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Thiếu nguồn kinh phí, đầu tư chắp vá, nhân lực chưa đủ trình độ chuyên môn vận hành… đây là tình trạng chung của rất nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam khi bắt tay vào chuyển đổi số.

Đối với nhiều doanh nghiệp, chuyển đổi số dở dang còn để lại gánh nặng cho người lao động và doanh nghiệp.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến doanh nghiệp như hiện nay, nhu cầu vận hành doanh nghiệp hiện đại càng trở nên cấp thiết, giúp doanh nghiệp khắc phục nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra. Chính bởi vậy, họ rất cần lộ trình chuyển đổi số bền vững.

Chỉ khi xây dựng được một lộ trình chuyển đổi số phù hợp với thực trạng, ngành nghề, mục tiêu và nguồn lực thì các doanh nghiệp mới có được bức tranh tổng thể, một chiến lược dài hạn và lựa chọn những giải pháp công nghệ phù hợp để đạt được mục tiêu chuyển đổi số trong quản trị, trong kinh doanh và chuyển đổi số toàn diện.

Vũ Đào - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.