Video Tin trong nước

Cơ chế đặc thù hỗ trợ các nông hộ đưa hàng vào chuỗi các siêu thị có vốn đầu tư nước ngoài

Đối với những nông hộ sản xuất quy mô nhỏ, việc đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị quy mô lớn như Go! hay Aeon – của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang là điều các chủ hộ không dám mơ tưởng.
06:02 - 24/11/2023

Cơ chế đặc thù hỗ trợ các nông hộ đưa hàng vào chuỗi các siêu thị có vốn đầu tư nước ngoài

Từ chỗ sản xuất ra chỉ để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trên địa bàn thôn, xã, đến nay, những gói chả vịt đã được đưa vào tiêu thụ qua kênh bán lẻ hiện đại trên địa bàn nhiều tỉnh, thành. 

Tuy  nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đã khó, thì đối với những nông hộ sản xuất quy mô nhỏ, việc đưa sản phẩm vào tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị quy mô lớn như Go! hay Aeon – của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là điều các chủ hộ không dám mơ tưởng, bởi vấp phải rào cản là những tiêu chuẩn hết sức khắt khe về an toàn thực phẩm, về quy mô sản xuất… Đây là điều rất đáng tiếc khi có rất nhiều sản phẩm đặc sản chất lượng đang được sản xuất bởi những cơ sở nông hộ nhỏ lẻ như thế này lại được rất ít người tiêu dùng biết đến.

Nhằm giúp quảng bá, tạo điều kiện đưa các sản phẩm đặc sản chất lượng của các hộ nông dân trên địa bàn cả nước vào phân phối tại chuỗi các siêu thị hiện đại, hiện một số nhà bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ đặc thù, dài hơi để từng bước đưa sản phẩm đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Cũng theo đại diện các nhà bán lẻ FDI này thì việc đưa ra các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng các nông hộ chính là bước đầu tư lâu dài để mở rộng mạng lưới các nhà cung cấp an toàn, bền vững trên chính nước sở tại, đảm bảo cao nhất về chất lượng, sản lượng hàng Việt phân phối cho người tiêu dùng Việt, cũng chính là bảo chứng cho uy tín của nhà bán lẻ với người tiêu dùng Việt Nam./.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng – Chí Phương.