Video Tin trong nước

Cô gái trẻ người Dao với mơ ước giữ gìn, phát huy văn hóa bản địa

Là người con của dân tộc Dao, sinh ra và lớn lên ở bản Tả Phìn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Lý Mắn Mẩy luôn mang trong mình mơ ước giữ gìn và phát huy những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc mình.
08:21 - 21/04/2022

Lý Mắn Mẩy còn được mọi người gọi với cái tên thân mật là Mẩy Hạnh vốn là 1 hướng dẫn viên du lịch chuyên dẫn tour cho khách từ thị trường Trung Quốc. Với niềm yêu thích văn hóa truyền thống và mong muốn những giá trị truyền thống của dân tộc mình được nhiều khách du lịch biết tới hơn, Mẩy Hạnh đã từ bỏ công việc hướng dẫn viên để về địa phương tham gia vào HTX du lịch cộng đồng Tả Phìn để cùng với người dân địa phương bảo tồn những giá trị truyền thống của người Dao.

Xác định, văn hóa là một loại hàng hóa đặc biệt để phục vụ khách du lịch thế nên Mẩy Hạnh và nhiều bạn trẻ ở Tả Phìn đang nỗ lực học tập, đặc biệt là những kiến thức về văn hóa, truyền thống của dân tộc mình để từ đó giới thiệu cho khách du lịch khi đến với Sa Pa, đến với Tả Phìn.

Du khách đến với Tả Phìn nhiều hơn, đời sống, kinh tế của người dân cũng khấm khá hơn thì người dân lại càng thấy được tầm quan trong của việc giữ gìn cảnh quan môi trường sinh thái và những nét văn hóa bản địa.

Nếu có dịp đến với với Sa Pa, du khách hãy ghé thăm bản Tả Phìn để gặp những bạn trẻ đang nỗ lực gìn giữ văn hóa truyền thống, đồng thời tìm hiểu về những phong tục tập quán mang đậm bản sắc dân tộc đó. Bên cạnh đó là trải nghiệm không gian trong lành, mát mẻ, gió nhẹ như mùa thu, mùi hương của rừng núi và không gian bình yên nơi núi rừng nơi đây.

Tiến Dũng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.