Video Tin trong nước

Còn mãi yêu thương: lan tỏa nghị lực từ những chiến binh ung thư

Mạnh mẽ sống chung với căn bệnh mà nhiều người vẫn mặc định là “án tử”, nhiều em nhỏ là các chiến binh ung thư đã lan tỏa nghị lực sống. Câu chuyện của các em đã được các bác sĩ tập hợp lại trong cuốn sách “Còn mãi yêu thương” mới ra mắt.
16:41 - 15/02/2023

+ Tháng 10/2022, em Nguyễn Đức Thành (Bắc Ninh) đang khỏe mạnh, trải qua một trận sốt kéo dài bỗng nhận hung tin mắc ung thư máu. Trái ngược với nhiều người tuyệt vọng, cho rằng, mắc ung thư là dấu chấm hết, cậu bé 15 tuổi khi ấy vẫn lạc quan, dũng cảm khi đối diện với bệnh. Với em, ung thư chính là sự bắt đầu của cuộc sống mới với tinh thần lạc quan, hướng tới tương lai.

Với quan điểm tinh thần của bệnh nhân là vấn đề quan trọng trong quá trình điều trị, ngang với việc điều trị bằng thuốc, hóa chất và các biện pháp khác, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đã biên soạn, phát hành ấn phẩm “Còn mãi yêu thương”, tập hợp những chia sẻ chân thật về từng khoảnh khắc vừa mong manh, vừa mạnh mẽ trên chặng đường vượt qua bệnh tật; là những câu chuyện về ý chí kiên cường mà chan chứa yêu thương với cuộc sống, với những người thân yêu và cả những người đồng bệnh, truyền lại niềm cảm hứng cho những người đồng bệnh, để họ tự tin đi về phía mặt trời.

Lật giở qua từng trang ấn phẩm, chúng ta sẽ cảm nhận được những nghị lực vượt qua bạo bệnh, về sự trân trọng từng phút giây được sống bình an của những bệnh nhân ung thư. Với họ, ung thư dường như không còn là nỗi sợ hãi mà là biến cố giúp mỗi chiến binh nhận ra những điều quý giá mà trước đây họ chưa từng cảm nhận được. Vì thế, họ càng thêm trân trọng từng ngày được sống trong cuộc đời tươi đẹp và đem nỗ lực phi thường để làm được những điều mà ngay cả những người bình thường cũng khó thực hiện.

Bên cạnh ấn phẩm “Còn mãi yêu thương”, nhân dịp này, Viện Huyết học cũng tổ chức triển lãm “Nhịp sống yêu thương” với 20 bức ảnh thể hiện tinh thần vui tươi, lạc quan trong bệnh tật; sự ân cần, chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ và sự hỗ trợ của người bệnh với người bệnh, của cộng đồng dành cho người bệnh. Tất cả là minh chứng cho những tiến bộ trong điều trị ung thư và thêm một lần nữa khẳng định: “Ung thư không phải là dấu chấm hết”.


Thực hiện: Thúy Vy – Trọng Khánh