Video Tin trong nước

Cộng đồng người Việt đón tết ba miền tại Sydney, Australia

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Sydney, Australia đã tổ chức đón Tết Nguyên đán để cùng chung vui với cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại đây.
14:22 - 20/02/2024

Mặc dù cách xa Việt Nam song không khí đón Tết tại quê hương đã được Tổng lãnh sự quán mang đến với bà con qua việc tạo dựng bầu không khí đặc trưng của ba miền Bắc, Trung, Nam với các hình ảnh Khuê Văn Các, Đại nội Huế và chợ Bến Thành. Ngoài hình ảnh, tại sự kiện bà con cũng được nghe nhiều giai điệu truyền thống ba miền và thưởng thức một số món ăn đặc sản của ba miền như bún tháng, bùn bò, bánh xèo, gỏi cuốn và một số loại bánh mứt truyền thống.

 Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Nguyễn Đăng Thắng đã điểm lại những thành tựu nổi bật mà Việt Nam đã đạt được để bà con kiều bào có thể nắm được tình hình và tự hào về những bước phát triển của Việt Nam trong năm qua và bước tiến mới trong quan hệ giữa hai nước. Dịp này, Tổng lãnh sự Nguyễn Đăng Thắng đã trao bằng khen cho nhiều cá nhân, tổ chức đã đóng góp vào công tác cộng đồng người Việt./.

Thực hiện: Việt Nga - Thiên Thành, VOV Australia