Video Tin trong nước

Cộng đồng người Việt tại Nga thành kính tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương

Ngày 10/3 âm lịch, Hội đồng hương Vĩnh Phúc cùng đông đảo bà con Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm ăn ở thủ đô Mát-xcơ-va (Moscow) đã hội tụ để tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng đã có công dựng nước.
23:13 - 30/04/2023

Cộng đồng người Việt tại Nga thành kính tổ chức lễ giỗ tổ Hùng Vương 

Ngày 29/4 (10/3 âm lịch), Hội đồng hương Vĩnh Phúc cùng đông đảo bà con Việt Nam đang học tập, sinh sống, làm ăn ở thủ đô Mát-xcơ-va (Moscow) đã hội tụ về Điện thờ Vua Hùng, Niệm Phật Đường, Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Moscow (Incentra) để tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Nghi thức tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được thực hiện trang nghiêm, thành kính, với tất cả những tình cảm ấm áp của những người Việt Nam xa quê hương đối với quê cha đất Tổ.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay không chỉ được tổ chức trang trọng ở thủ đô Moscow mà còn ở nhiều địa phương khác tại Liên bang Nga. Đặc biệt tại thành phố Xanh - Pê-téc-bua (Saint Petersburg) đã tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương toàn cầu với sự tham gia của đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Đoàn Cơ sở Saint Petersburg, các lưu học sinh đang học tập và nghiên cứu tại thành phố, cũng như các bạn bè Nga của Việt Nam.

Thực hiện: Đặng Cường - VOVMoscow