Video Tin trong nước

Công tác đối ngoại của Quốc hội khoá XV: Kết hợp hài hoà, chủ động, tích cực, linh hoạt và hiệu quả

Sáng ngày 27/2, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đối ngoại của Quốc hội năm 2023. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Hội nghị.
18:58 - 27/02/2023

Công tác đối ngoại của Quốc hội khoá XV: Thành công trên sự kết hợp hài hoà, chủ động, tích cực, linh hoạt và hiệu quả

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, thời gian qua, Quốc hội đã thể chế hóa các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, quyết định các vấn đề quan trọng trong lĩnh vực đối ngoại và giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về đối ngoại và các cam kết quốc tế của Việt Nam; triển khai các hoạt động ngoại giao nghị viện song phương và đa phương. Quốc hội Việt Nam tiếp tục đổi mới, năng động và hành động, phát huy vai trò, “sức mạnh mềm” của ngoại giao nghị viện, đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, đa dạng hóa, đa phương hóa, nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế của Đảng và Nhà nước ta.
Trong thời gian tới, theo Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng về phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại, xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với 3 trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân, trong đó chú trọng vị trí, vai trò đối ngoại Quốc hội trong tổng thể chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị, các cơ quan của Quốc hội thực hiện 5 vấn đề quan trọng như tiếp tục tăng cường gắn kết, phối hợp với đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân, phát huy lợi thế ngoại giao nghị viện nhằm phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp trong triển khai đường lối đối ngoại, bảo đảm lợi ích quốc gia, dân tộc; chú trọng ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm; phục hồi kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước…/.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương