Video Tin trong nước

Cột cờ Lũng Pô - Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt

Nằm trên địa phận thôn Lũng Pô, xã A Mú Sung, huyện Bát Xát (Lào Cai), cột cờ Lũng Pô là một biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc ở nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt.
17:33 - 16/09/2022

Cột cờ Lũng Pô không chỉ là nơi góp phần khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia, giáo dục chính trị, tư tưởng, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ mà còn là nơi được nhiều du khách ghé thăm khi tới huyện Bát Xát, Lào Cai.

Làm trong lĩnh vực lữ hành nên chị Thu Hiền có nhiều cơ hội đặt chân đến nhiều quốc gia trên thế giới cũng như nhiều điểm đến của Việt Nam. Khi được đặt chân đến địa điểm Cột cờ Lũng Pô và đứng trên cao ngắm nhìn toàn cảnh một vùng biên ải với làng mạc biên giới, sông núi quê hương, chị càng thêm yêu và tự hào về quê hương Việt Nam mình.

Cột cờ Lũng Pô đặt tại khu vực Trạm biên phòng Lũng Pô ở xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 26-3-2016 và hoàn thành ngày 16-12-2017. Công trình được xây dựng trên diện tích 2.100m2, với chiều cao 31,43m - tượng trưng cho đỉnh Fansipan cao 3.143m. Tung bay trên đỉnh cột cờ Lũng Pô là lá cờ có diện tích 25m2 có ý nghĩa tượng trưng cho 25 dân tộc anh em ở Lào Cai.

Cột cờ Lũng Pô không chỉ là công trình khẳng định chủ quyền biên giới quốc gia mà còn là nơi mỗi người con đất Việt nhớ về những lịch sử, trân trọng quá khứ để thêm yêu mảnh đất hình chữ S.

Hiện nay, địa danh Cột cờ Lũng Pô không chỉ là nơi giáo dục lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ Lào Cai mà nơi đây cũng đang trở thành địa danh thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm mỗi khi có dịp đến huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Tiến Dũng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.