Video Thế giới đó đây

Cuba từng bước đón du khách quốc tế trở lại

Là một quốc gia xinh đẹp, Cuba đang đẩy mạnh phát triển du lịch, ngành kinh tế hiện đang đóng góp khoảng 10% GDP của đất nước. Sau khi đã vượt qua đỉnh dịch, hiện Cuba đang chuẩn bị cho việc quay trở lại cuộc sống bình thường và đón khách du lịch nước ngoài tới thăm.
21:31 - 21/06/2020

Du lịch đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Cuba, nhưng các bãi biển, khách sạn, và các trung tâm văn hóa đã trở nên vắng vẻ vì dịch Covid-19.

Sau thời gian đóng cửa, những con phố ở thủ đô La Habana đang đông đúc trở lại. Chính phủ Cuba cũng đã tuyên bố sẽ sớm mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là du lịch. Kế hoạch chi tiết sẽ được công bố, nhưng cũng như mọi quốc gia khác đang dần mở cửa, du lịch nội địa được ưu tiên đầu tiên. 

Quyết định mở cửa theo từng giai đoạn được Cuba đưa ra sau khi số ca mắc hàng ngày trên toàn đất nước giảm từ mức cao nhất là gần 70 ca hồi đầu tháng 5, xuống mức 10 ca trong vài tuần trở lại đây. Người dân Cuba  đang rất mong chờ đất nước trở lại guồng quay trước đây.

Cũng theo chính phủ Cuba, thủ đô La Habana, nơi phải gánh chịu đại dịch nặng nề nhất, sẽ là nơi cuối cùng mở cửa trở lại trong mọi giai đoạn mở cửa của đất nước.

Theo dự kiến, các chuyến bay quốc tế tới Cuba có khả năng sẽ được chấp nhận vào đầu tháng 8. Khi khách quốc tế được phép tới đây, họ sẽ phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt, chẳng hạn chỉ được tới các đảo du lịch chính, như Santo Maria, Coco, Guillermo, Largo del Sur, hoàn toàn không được phép tới các thành phố du lịch đông dân như La Habana. Khách trong nước thì lại ngược lại, không được ra các đảo đón khách quốc tế. 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.