Video Tin trong nước

Đặc sắc màn biểu diễn võ thuật tại phố đi bộ Hà Nội

Nhằm thu hút khách du lịch và người dân đến tham quan thủ đô sau đại dịch Covid-19, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức nhiều buổi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật phục vụ nhân dân trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.
22:13 - 06/06/2020

Màn trình diễn võ thuật của môn phái Thiên môn đạo được dàn dựng với khoảng 150 các võ sư và các võ sinh đã thu hút rất nhiều người xem tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, vào sáng nay. 

Tại đây, các võ sinh đã trình diễn nhiều tiết mục biểu diễn thể hiện tinh thần thượng võ, tinh hoa văn hoá của một trong những môn phái lâu đời của Việt Nam. Bên cạnh biểu diễn các bài võ cổ truyền, người xem còn được tận mắt xem các môn sinh và võ sư môn phái Thiên Môn Đạo dùng mắt, bụng, cổ uốn cong các thanh sắt to bằng ngón tay.

Cũng trong dịp này, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận còn có các hoạt động văn hoá nghệ thuật hấp dẫn khác, như: biểu diễn nghệ thuật thể dục thể thao, trình diễn hát chèo, múa rối…. nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Hà Nội cũng như cả nước, tăng sức hấp dẫn cho các điểm đến văn hóa của Thủ đô.

Thực hiện: Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.