Video Tin trong nước

Dải phân cách cứng đường Nguyễn Trãi vẫn chưa thể phát huy tác dụng

Sau gần 1 năm thí điểm, dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) đến nay không mang lại hiệu quả như kỳ vọng ban đầu. Không chỉ không phân loại được phương tiện, không giảm được ùn tắc mà còn gây cản trở, và gây mất ATGT cho người đi đường.
01:30 - 13/07/2023

Dải phân cách cứng đường Nguyễn Trãi: Vẫn chưa thể phát huy tác dụng

Đã gần một năm, dự án những dải phân cách cứng được lắp đặt trên tuyến đường Nguyễn Trãi gần như vô tác dụng khi xe máy và ô tô đi lộn xộn, lưu thông chung với nhau ở cả 2 phần đường.

Những dải phân cách uốn éo, cong vênh, xô lệch phần lớn đều do người tham gia giao thông khi lưu thông không cẩn thận đã xô vào. Theo nhiều người dân sinh sống trên tuyến đường này, đã đến lúc các cơ quan quản lý cần cân nhắc lại tính hiệu quả của rào chắn này.

Đồng quan điểm với người dân, các chuyên gia cho rằng, để người dân xây dựng được ý thức chấp hành thì cần 1 quá trình dài với các biện pháp cứng rắn đến từ các lực lượng chức năng. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận lại vấn đề đó là giao thông trên tuyến đường này còn tồn tại nhiều bất cập.

Đây không phải là lần đầu tiên phương án tổ chức giao thông theo kiểu này không mang lại nhiều hiệu quả tại Hà Nội, và lần này cũng vậy. Có lẽ đã đến lúc các cơ quan chức năng cần đánh giá lại hiệu quả của những dải phân cách cứng này, cần xem xét lại có nên tiếp tục mang tuyến trục chính của Thủ đô Hà Nội ra làm thí điểm hay không? 


Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh – Quốc Hùng