Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam kỷ niệm 74 năm thành lập

Sáng nay (7/9), tại TP. Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập (7/9/1945-7/9/2019) và gặp mặt các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài Tiếng nói Việt Nam qua các thời kỳ.
19:25 - 07/09/2019

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 74 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam nhấn mạnh: "Tiếp nối truyền thống vẻ vang của  các thế hệ đi trước, Đài Tiếng nói Việt Nam luôn nỗ lực phấn đấu để khẳng định vị thế của Đài phát thanh Quốc gia, cơ quan báo chí hiện đại, quan trọng và có uy tín hàng đầu của đất nước và khu vực".

Hiện Đài Tiếng nói Việt Nam có 8 kênh phát thanh quốc gia, Đài  truyền hình kỹ thuật số VTC ( với 16 kênh truyền hình) và kênh truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam - VOVTV đã chuyển sang Kênh truyền hình chuyên biệt về Văn hóa – Du lịch với tên gọi Vietnam Journey. Đài cũng có 2 báo điện tử có số lượng người truy cập hàng đầu là  vov.vn và vtc.vn, 1 tờ báo in Tiếng nói Việt Nam. Ngoài ra Đài Tiếng nói Việt Nam còn có 6 cơ quan thường trú trong nước, 13 đơn vị thường trú nước ngoài. Hiện tổng số cán bộ, nhân viên của Đài là 2900 người.

Tổng giám đốc Nguyễn Thế Kỷ đề nghị cán bộ, nhân viên và tất cả các đơn vị trong Đài tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung các chương trình báo chí, xây dựng kho dữ liệu chung về nội dung, đẩy mạnh khai thác nội dung số để phân phối trên các loại hình và các nền tảng công nghệ khác nhau, hướng tới nhóm đối tượng trẻ tuổi, đồng thời vẫn giữ được công chúng truyền thống. Xây dựng đội ngũ cán bộ Biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, nghệ sỹ, nhân viên, có bản lĩnh, năng động, sáng tạo về công tác báo chí. Tạo dựng đội ngũ các nhà báo, nhà kỹ thuật, nhà quản lý khá giỏi, những phát thanh viên, người dẫn chương trình, các nghệ sỹ ấn tượng tài ba.

Đài Tiếng nói Việt Nam luôn xứng đáng với nhiệm vụ thể hiện tiếng nói của Đảng, Nhà nước, là tiếng nói của nhân dân. Đài Tiếng nói Việt Nam là cơ quan thông tin đại chúng đầu tiên trong cả nước được tặng thưởng các Huân chương cao quý của Đảng, Nhà nước. Các thế hệ cán bộ, nhân viên Đài Tiếng nói Việt Nam đã và đang cống hiến hết sức mình, xứng đáng là tổ hợp truyền thông đa phương tiện hàng đầu của đất nước.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.