Video Tin trong nước

Đài Tiếng nói Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh quốc gia Bun-Ga-Ri

Sáng ngày 26/3, tại Trung tâm Phát thanh quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với Đài Phát thanh quốc gia Bun-Ga-Ri (BNR)
15:14 - 27/03/2024

ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC VỚI ĐÀI PHÁT THANH QUỐC GIA BUN-GA-RI (BNR)

Tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ và Tổng Giám đốc Đài phát thanh quốc gia Bun-ga-ri cùng khẳng định: Thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài phát thanh quốc gia Bun-ga-ri (BNR) sẽ là nền tảng quan trọng để mối quan hệ hợp tác giữa hai bên đạt những thành công lớn, thực chất và hiệu quả ; đặc biệt trong việc ứng dụng những công nghệ hiện đại vào phát thanh đa phương tiện, đa nền tảng trong kỷ nguyên số.

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, Đài TNVN và Đài phát thanh quốc gia Bun-ga-ri có mối quan hệ lâu đời với Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết từ 16 năm qua (2008). Bản ghi nhớ được ký kết ngày hôm nay có những điểm mới cập nhật, đặc biệt về công nghệ làm phát thanh số hiện đại để thúc đẩy hợp tác sâu rộng và hiệu quả hơn giữa hai Đài trong kỷ nguyên truyền thông số bùng nổ hiện nay. 

Tổng Giám đốc Đài phát thanh quốc gia Bungari Milen Mitev đánh giá cao những bước phát triển hiện đại của Đài TNVN. Ông Mitev cũng bày tỏ quyết tâm sẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai Đài đạt những kết quả cụ thể và thiết thực thời gian tới.

Ngoài ra, Đài phát thanh quốc gia Bun-ga-ri nói chung và cá nhân Tổng Giám đốc đài BNR nói riêng có vai trò quan trọng trong Ban lãnh đạo Hiệp hội phát thanh - truyền hình châu Âu (EBU). Và Đài TNVN là một thành viên tích cực của Hiệp hội Phát thanh –Truyền hình châu Á- Thái Bình Dương (ABU), hiện là thành viên Ban Chiến lược của hiệp hội. Do đó, Thỏa thuận hợp tác giai đoạn mới có thể làm nền tảng cho những hợp tác ở tầm cao hơn giữa các tổ chức phát thanh - truyền hình uy tín khu vực và quốc tế mà hai Đài là thành viên./.