Video Tin trong nước

Đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ sau đại dịch

Theo nghiên cứu của Tổ chức LĐQT tại VN, tỷ lệ nữ giới nắm các vị trí cao trong công việc đang dần tăng lên cho thấy vai trò quan trọng của phụ nữ trong sự phát triển kinh tế, kéo theo đó là những yêu cầu về đảm bảo quyền lợi cho lao động nữ trong doanh nghiệp ngày càng cần được chú trọng.
16:14 - 20/10/2021

Với tỷ lệ nữ giới chiếm tới 90% trong lực lượng công nhân viên, trong và sau thời gian giãn cách chống dịch, đời sống lao động nữ trong doanh nghiệp này gặp không ít khó khăn, doanh nghiệp cũng đã có nhiều chính sách và hoạt động nhằm hỗ trợ đời sống cho chị em công nhân viên để đảm bảo thu nhập cũng như cuộc sống gia đình ổn định.

Đại dịch COVID-19 đã ít nhiều tạo ra những bất bình đẳng giới mới trong thị trường lao động. Phụ nữ phải đối mặt với tình trạng giảm giờ làm, phải làm các công việc thiếu ổn định và dễ bị đào thải ra khỏi lực lượng lao động hơn so với nam giới. 

Khi dịch bệnh có những chuyển biến tốt hơn, cũng là lúc kinh tế hồi phục, các doanh nghiệp quay trở lại guồng quay sản xuất trong tình hình mới.Trước những tác động sâu sắc và thách thức lớn được đặt ra cho đối tượng lao động nữ, xã hội cần có cái nhìn thấu đáo và có sự chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ tạo cơ hội cho đối tượng lao động nữ khẳng định vị thế và vai trò của mình trong xã hội.

Thực hiện: Quỳnh Trang – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.