Video Thế giới đó đây

Đan Mạch: Kỷ niệm 175 năm Đội gác Thanh niên lâu đời nhất thế giới

Các chàng trai và cô gái trong độ tuổi thanh thiếu niên đã tập trung tại thủ đô Copenhagen của Đan mạch để tham gia buổi diễu hành của Đội gác Thanh niên Tivoli nhân kỷ niệm 175 năm thành lập Đội gác Thanh niên lâu đời nhất thế giới này.
09:52 - 23/08/2019

Đội gác Thanh thiếu niên ra đời vào năm 1844, khi một nhóm các chàng trai trẻ được người chủ của công viên giải trí nổi tiếng Tivoli – Georg Carstensen mời làm bảo vệ danh dự của anh trong những dịp đặc biệt. 

Ngày nay, đội gác Tivoli có tổng cộng 94 thanh, thiếu niên trong độ tuổi từ 8-16 tuổi tham gia, chia thành các nhóm khác nhau.

Những thành viên đội gác Tivoli sẽ mặc trang phục của ngự lâm quân hoàng gia, với mũ da gấu, áo khoác đỏ và quần trắng, bộ đồng phục truyền thống có từ năm 1872 và họ sẽ mang theo súng trường Remington 1882. Đây là đội gác thanh niên duy nhất trên thế giới mang theo súng trường thật.

Lễ kỷ niệm 175 năm thành lập Đội gác Thanh niên Tivoli sẽ được tổ chức với một loạt các sự kiện và các buổi hòa nhạc. Năm nay sự kiện cũng trở nên đặc biệt hơn bởi trùng với lễ khánh thành Trường âm nhạc Tivoli.

Bên cạnh các cuộc tuần hành thường xuyên quanh công viên giải trí Tivoli, các thành viên của Đội gác Thanh niên cũng thường xuyên có cơ hội tham gia các sự kiện giao lưu ở nước ngoài, là một biểu tượng cho Tivoli nói riêng và đất nước Đan Mạch nói chung.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.