Video Tin trong nước

Đẩy mạnh phát triển trung tâm du lịch văn hóa, lịch sử cách mạng Tân Trào

Vốn có tiềm năng lớn để phát triển du lịch, nhất là các sản phẩm du lịch lịch sử, văn hóa, khai thác hệ thống di tích lịch sử cách mạng, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, đang từng bước trở thành điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang.
18:46 - 21/08/2020

Không chỉ là địa danh gắn liền với những dấu mốc lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, Tân Trào còn có nhiều tiềm năng phát triển du lịch với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn cùng đa dạng các làng nghề cũng như các món ẩm thực dân tộc. Vậy nên, tỉnh Tuyên quang đã có quy hoạch tổng thể phát triển khu Du lịch Quốc gia Tân Trào đến năm 2030.

Trung bình mỗi năm, xã Tân Trào đón từ 600 - 700.000 lượt khách đến tham quan, nhiều hộ gia đình tại đây đã tham gia làm homestay để có thêm nguồn thu nhập. Tuy nhiên năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên việc phát triển du lịch, đặc biệt là mô hình du lịch cộng đồng đang gặp phải không ít khó khăn.

Cùng với việc kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tỉnh Tuyên Quang cũng đang từng bước đưa xã Tân Trào trở thành Khu Du lịch Quốc gia, thu hút du khách trong nước và quốc tế, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị lịch sử, những năm thắng hào hùng của dân tộc./.

Thực hiện: Minh Cương, Ngọc Toàn, Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.