Video Tin trong nước

Đẩy mạnh xử lý xe buýt vi phạm giao thông

Với quyết tâm không để xảy ra ùn tắc kéo dài, nghiêm trọng, giúp cho người dân lưu thông an toàn dịp cuối năm, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường tập trung xử lý các vi phạm. Trong đó, các loại hình vận tải công cộng như xe buýt không là ngoại lệ.
14:15 - 26/01/2024

Theo quy định, vị trí dừng đón trả khách của xe buýt cần phải cách hè phố khoảng cách nhỏ hơn 0,25m. Tuy nhiên theo ghi nhận tại các điểm chờ xe buýt, đa số các xe đều mắc phải lỗi đón trả khách cách xa so với quy định, gây cản trở phương tiện khác. Trong một buổi tuần tra kiểm soát vi phạm tại tuyến đường Cổ Linh, cảnh sát giao thông đã dừng và xử lý nhiều xe buýt vi phạm lỗi trên. Hầu hết các tài xế vi phạm đều bất ngờ và cho rằng bản thân “không chú ý” mới dẫn dẫn tới vi phạm.

Với tâm lý nghĩ rằng xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, chạy trên vỉa hè... gây mất an toàn và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, gây bức xúc trong dư luận.

Việc tuyên truyền, xử lý các trường hợp tài xế xe buýt cố tình vi phạm giao thông như phóng nhanh, vượt ấu, lấn làn, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định đang được lực lượng chức đẩy mạnh. Không chỉ bằng hình thức kiểm tra trực tiếp mà còn xử lý qua hình ảnh camera giám sát để không làm ảnh hưởng tới lộ trình đi lại của hành khách trên xe, qua đó cũng có chế tài răn đe, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, càng những ngày cuối năm, lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ luôn ở mức cao. Do đó việc xử lý tuyên truyền đến tất cả các loại hình phương tiện sẽ góp phần bảo đảm ATGT cho người dân, tạo sự công bằng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật./.

Thực hiện: Thu Hương - Quốc Hùng