Video Tin trong nước

Để việc học không bị gián đoạn bởi dịch Covid-19

Trong khu cách ly tập trung dành cho dân cư phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, nhiều em nhỏ đang bước vào năm học mới với nhiều khó khăn về điều kiện học tập. Sự quan tâm kịp thời của nhà trường và các cấp ngành có ý nghĩa quan trọng giúp các em có thêm động lực học tập.
20:36 - 10/09/2021

Đây có lẽ là năm học không thể nào quên đối với cô trò trường Tiểu học Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Năm học mới đã bắt đầu nhưng vẫn còn rất nhiều học sinh đang phải cách ly tập trung, hoặc đang ở trong khu vực bị phong tỏa do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những cuộc trò chuyện thường xuyên giữa cô và trò phần nào giúp các em vơi đi nỗi nhớ bạn bè, thầy cô.

Trường Tiểu học Nguyễn Tuân nằm trong điểm nóng dịch Covid-19 của phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân có tới 21 em là F0, 17 em F1 và 45 em đang phải cách ly tập trung cùng gia đình, hoặc ở lại khu phong tỏa. Dù phải học tập trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn, nhưng với sự quan tâm kịp thời của nhà trường, các thầy cô giáo, những bạn nhỏ này và gia đình cũng vơi đi phần nào lo lắng, có thêm động lực khắc phục khó khăn trước mắt, yên tâm học tập.

Không chỉ ở Hà Nội, hiện trên cả nước có hàng nghìn các em học sinh đang phải học tập trong điều kiện như vậy. Sự quan tâm kịp thời của nhà trường, của các cấp, các ngành động viên và tháo gỡ khó khăn về điều kiện học tập trực tuyến cho các em là hết sức cấp bách. Có như vậy, việc học của các em mới thực sự hiệu quả, và không bị gián đoạn ngay cả khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Thực hiện: Trọng Đại

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.