Video Tin trong nước

Đến Lào Cai khám phá rừng trúc Tả Phìn

Xã Tả Phìn (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) là vùng đất còn giữ được sự mộc mạc, giàu bản sắc văn hóa của đồng bào Dao đỏ cùng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Đặc biệt, thời gian gần đây, Tả Phìn có điểm “check-in” mới thu hút rất nhiều du khách, đó là khu rừng trúc.
18:36 - 26/04/2022

Từ trung tâm xã, men theo con đường rừng lên hang động Tả Phìn chừng hơn 1 km, du khách sẽ thấy đồi trúc xanh ngút ngàn với hàng nghìn cây trúc thẳng tắp vươn lên hòa cùng mây. Trên đường đi du khách sẽ được cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ, sự yên tĩnh tại nơi đây, ngắm toàn cảnh của bản Tả Phìn, sẽ bắt gặp 1 số cây thuốc mà đồng bào dân tộc hay dùng như: cây chù dù, cây thuốc cầm máu... Sở hữu không gian trong lành, cảnh sắc tươi đẹp, rừng trúc mang đến nhiều góc “check-in” độc, lạ cho những người yêu thích du lịch.

Được biết, rừng trúc Tả Phìn đã có từ lâu đời, do người dân trong vùng trồng lấy măng và dùng làm nguyên liệu đan các vật dụng trong nhà. Từ khi rừng trúc có khách du lịch ghé thăm, người dân trong thôn nhắc nhở nhau hạn chế chặt phá, giữ gìn cảnh quan môi trường để khu rừng luôn tươi xanh, phát triển. 

Là địa điểm du lịch còn khá mới ở Sa Pa và phải đi bộ leo núi một quãng đường ngắn nhưng chắc chắn vẻ đẹp và không khí trong rừng trúc sẽ khiến du khách quên hết mệt mỏi.

Đến Tả Phìn ngoài việc khám phá rừng trúc, du khách có thể tham gia trải nghiệm nhiều dịch vụ nơi đây như tắm lá thuốc của người Dao đỏ, thăm Tu viện cổ hay thưởng thức đặc sản địa phương… Đây sẽ là những trải nghiệm thú vị khiến ai đã đến đây đều muốn quay trở lại.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.