Video Tin trong nước

Đền thờ Vua Lê Lợi - Điểm đến hấp dẫn ở Lai Châu

Nằm tại huyện Nậm Nhùn, quần thể đền thờ và bia Vua Lê Lợi là di sản văn hóa quý báu của người dân tỉnh Lai Châu. Khung cảnh mùa xuân của núi rừng Tây Bắc hòa với nét trầm mặc cổ kính của quần thể đền thờ tạo nên một cảnh quan, một điểm đến hấp dẫn cho du khách tới khám phá và thưởng ngoạn.
19:22 - 21/03/2021

Quần thể đền thờ và bia Vua Lê Lợi nằm cách trung tâm thành phố Lai Châu 110km về phía Tây Nam, thuộc xã Lê Lợi và xã Pú Đao, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu. Đền thờ vua Lê Lợi được xây dựng năm 2012 để tưởng nhớ công lao của vị anh hùng dân tộc Lê Lợi, người đã có công dẹp loạn vùng Tây Bắc. Những dấu tích còn tồn tại của các công trình tín ngưỡng, tôn giáo cổ hòa quyện với danh lam thắng cảnh mùa xuân nơi đây tạo cho du khách cảm xúc đặc biệt khi đặt chân đến trải nghiệm, khám phá và thưởng ngoạn.

Đến với nơi đây, du khách còn được chiễm ngưỡng di tích bia Lê Lợi mà sử cũ gọi là “Bia cổ hoài lai”. Tháng Chạp năm 1431, vua Lê Lợi đã cho tạc khắc vào vách đá Pú Huổi Chỏ bên bờ bắc sông Đà để lưu lại cho muôn đời sau. Văn bia ghi lại sự kiện lịch sử vua Lê Lợi thân chinh chỉ huy các đạo quân dẹp phản loạn ở vùng Tây Bắc của Tổ quốc. Văn bia vừa mang giá trị to lớn về lịch sử nhưng cũng là một kiệt tác văn hóa của vị anh hùng tài hoa của dân tộc. Di tích bia Lê Lợi ngày nay đã được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia

Ngày nay, quần thể đền thờ và bia Vua Lê Lợi trở thành di tích chứa đựng nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, có giá trị đặc biệt quan trọng trong đời sống văn hoá tinh thần của người dân tỉnh Lai Châu. Với phong cảnh sơn thủy hữu tình, núi rừng thơ mộng hòa trong không gian văn hóa đa sắc màu, nơi đây luôn là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến Lai Châu.

Duy Hưng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.