Video Tin trong nước

Địa đạo Nam Hồng: Bảo tồn di tích bị lãng quên

Được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1996. Việc bảo tồn di tích Địa đạo Nam Hồng (một trong những địa đạo lớn nhất miền Bắc trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp) đã nhiều lần được đề xuất, nhưng đến nay vẫn chưa thành hiện thực.
00:32 - 15/02/2020

Thời kỳ kháng chiến chống Pháp, địa đạo Nam Hồng là nơi che giấu nhiều cán bộ xã, huyện nằm vùng; là nơi hoạt động bí mật của du kích và được coi là hệ thống địa đạo đầu tiên trong thời kỳ chiến tranh cách mạng của nước ta.

Địa đạo Nam Hồng dài gần 11km thông suốt qua nhà dân trên khắp địa phận xã Nam Hồng. Thế nhưng, những gì còn lại giờ chỉ là cửa hầm rêu mốc, 200m địa đạo và hơn 100m hào giao thông. Hầu hết địa đạo đã bị sập, hỏng không còn nguyên vẹn như xưa khiến người dân không khỏi xót xa.

Mong muốn lớn nhất của người dân nơi đây là có thể bảo tồn được di tích địa đạo Nam Hồng như một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước, xây dựng nơi đây trở thành điểm đến văn hóa – du lịch giới thiệu tới nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.