Video Tin trong nước

“Điểm nóng” Nguyễn Trãi: Vẫn chưa tiến hành phân làn theo dự kiến

Theo dự kiến, từ ngày hôm nay (15/7), đường Nguyễn Trãi chính thức thí điểm phân 3 làn sát dải phân cách xe ô tô, xe máy, xe đạp và xe buýt hoạt động.
22:05 - 15/07/2022

Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay, Sở GTVT Hà Nội chưa tiến hành phân làn cứng, tình hình giao thông trên tuyến đường này vẫn trong tình trạng hỗn loạn, các phương tiện đi sai làn đường, đi ngược chiều, đi trên vỉa hè.

“Điểm nóng” Nguyễn Trãi trong giờ cao điểm hôm nay, giao thông hỗn loạn như mọi ngày, tình trạng xe đi lấn làn, xe máy leo lên vỉa hè vẫn tiếp diễn. Cảnh tượng này đã trở nên quá quen thuộc đối với người dân sống xung quanh tuyến đường này. Họ rất kỳ vọng vào việc sở GTVT Hà Nội tiến hành lắp dải phân cách cứng để phân làn phương tiện, nhằm giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, nhiều người dân tỏ ra khá ngạc nhiên khi mà hôm nay Hà Nội vẫn chưa lắp dải phân cách cứng theo như dự kiến.

Trước đó, Hà Nội đã từng thực hiện thí điểm phân làn giao thông theo phương tiện ba lần: năm 2003 với tuyến Kim Mã; năm 2006 với tuyến Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt; năm 2009 với tuyến Giải Phóng. Tuy nhiên, hiện nay trên các tuyến này vẫn chưa thực hiện được việc phân làn theo phương tiện.

Với mặt cắt ngang rộng từ 5-7 làn xe mỗi chiều, hiện đường Nguyễn Trãi là tuyến đường có mặt cắt rộng nhất khu vực nội đô Hà Nội. Dưới góc độ tổ chức giao thông, các chuyên gia nhận định, do lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến Nguyễn Trãi đông đúc, phức tạp nên việc lưu thông theo làn của các dòng phương tiện, đặc biệt trong giờ cao điểm là khó thực hiện.

Với kinh nghiệm sau những lần thí điểm trước đó, có lẽ lần này, Hà Nội sẽ cẩn trọng hơn và không phân làn đường một cách cứng nhắc. Khi phương tiện lưu thông trên các tuyến phố đều là dòng giao thông hỗn hợp, số lượng phương tiện cá nhân rất cao thì không dải phân cách nào bằng ý thức của người đi đường.

Thu Hương - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.