Video Tin trong nước

Doanh nghiệp Việt Nam đủ khả năng làm chủ công nghệ mô hình bệnh viện thông minh

Các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam hoàn toàn có khả năng làm chủ công nghệ mô hình bệnh viện thông minh – đó là khẳng định của các chuyên gia quốc tế tại sự kiện Khai phóng tiềm năng số đang diễn ra tại Hà Nội.
21:39 - 16/11/2023

Doanh nghiệp Việt Nam đủ khả năng làm chủ công nghệ mô hình bệnh viện thông minh

Tại phiên thảo luận Triển khai mô hình Bệnh viện thông minh, nhiều kinh nghiệm về chuyển đổi số ngành y tế đã được các chuyên gia, doanh nghiệp cập nhật nội dung trải rộng từ chuẩn đoán hình ảnh và mô hình tương lai đến quản lý chung, những chính sách thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện. Với những giải pháp hiện có trong lĩnh vực y tế, nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng cung cấp các giải pháp số tiến bộ không thua kém thế giới.

Để triển khai được mô hình bệnh viện thông minh tại Việt Nam có lẽ sẽ còn nhiều gian nan. Song với những thành công bước đầu trong ứng dụng các giải pháp công nghệ do các doanh nghiệp Việt cung cấp và sự chủ động của các bệnh viện, không lâu nữa, người dân sẽ được trải nghiệm các dịch vụ y tế tốt nhất, đồng thời tối ưu hóa quy trình làm việc của đội ngũ y bác sĩ và tiết giảm chi phí.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh