Video Tin trong nước

Độc đáo thư viện miễn phí giữa lòng thủ đô Hà Nội

Nằm nép mình trên căn gác của khu phố nhỏ có nhiều trường Đại học tại thủ đô Hà Nội, thư viện 0 đồng từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là sinh viên trong việc lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
16:56 - 01/08/2022

Được lên ý tưởng và đi vào hoạt động từ tháng 9/2019, thư viện có diện tích gần 40m2 này thu hút hàng chục bạn đọc ghé thăm mỗi ngày. Tại đây có rất nhiều đầu sách thuộc đủ thể loại: ngoại ngữ, kinh doanh, y học, công nghệ, du lịch, văn hóa... Mỗi đầu sách được xếp ngăn nắp theo khu vực riêng để bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm. 

Với những sinh viên vừa tốt nghiệp đang trong thời gian tìm việc như chị Phạm Như Phương, thư viện miễn phí này là không gian lý tưởng để chị tập trung thời gian, nâng cao kiến thức và tìm kiếm những cơ hội.

Không chỉ được thoải mái đọc sách, bất cứ ai đến với thư viện cũng được tự chọn các loại đồ uống, bánh kẹo mà không phải trả một khoản chi phí nào. Điều này khiến độc giả, đặc biệt là các bạn sinh viên rất ấn tượng.

Thư viện miễn phí này là một trong chuỗi các dự án nhằm lan tỏa giá trị văn hóa phục vụ của một công ty với những thành viên yêu sách và muốn lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Ban đầu, các đầu sách trong thư viện chủ yếu do các thành viên trong nhóm quyên góp. Ngoài ra, nhiều người khi biết đến hoạt động của thư viện cũng ủng hộ bằng nhiều cách khác nhau như tặng sách, báo hay những đồ trang trí.

Trong bối cảnh văn hóa đọc đang ngày một bị lấn át với công nghệ 4.0, thư viện miễn phí này như một minh chứng cho những giá trị mộc mạc nên được nhân rộng để duy trì văn hóa đọc sách đến mọi đối tượng trong cộng đồng.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.