Video Tin trong nước

Đối thoại: Thi đua không phải là ganh đua

Làm thế nào để “Thi đua không phải là ganh đua, giấu nghề” mà là “Người trước hiểu biết, dẫn dắt người đi sau”?
19:57 - 05/12/2020

Đây là nội dung chính cuộc trao đổi trong chương trình phát thanh Đối thoại trực tiếp diễn ra sáng nay, trên sóng VOV1, Đài Tiếng nói Việt Nam nhằm hướng tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc sắp diễn ra. Các khách mời tham gia tọa đàm là: ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Đỗ Trọng Hùng, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ, tỉnh Thanh Hóa; và anh Nguyễn Trọng Thái, Tổ trưởng tổ sản xuất, Công trường kiến thiết cơ bản 1, Công ty cổ phần Than Hà Lầm, Vinacomin, Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam.

Thông qua câu chuyện của những gương điển hình thi đua yêu nước giai đoạn 2016 - 2020, chia sẻ nhiều kinh nghiệm, sáng tạo trong lao động, sản xuất, góp phần thiết thực mang lại hiệu quả hoạt động của đơn vị, tổ chức, chương trình góp phần một lần nữa khẳng định, sau hơn 72 năm, quan điểm "Thi đua không phải là ganh đua" của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên tính thời sự. 

Từ thực tế tại các đơn vị, các vị khách mời cho rằng, để thi đua không phải là ganh đua, ngoài sự rèn luyện, phấn đấu, sự tự giác, trung thực của mỗi cá nhân, tổ chức rất cần có sự kiểm tra, giám sát của các cấp, các ngành, các đoàn thể và của nhân dân. Những tấm gương điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm tổ chức phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực sẽ được Đài TNVN tiếp tục phản ánh để chào mừng Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10 tới đây.

Vũ Đào - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.