Video Tin trong nước

Du khách Trung Quốc đổ xô đi du lịch Thái Lan bất chấp mối lo ngại về virus Corona

Trong bối cảnh các quốc gia đang tăng cường các biện pháp kiểm soát virus Corona, Thái Lan vẫn đón tiếp đông đảo khách du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.
14:09 - 23/01/2020

Hàng trăm du khách đã đến sân bay Suvannabhumi tại thủ đô Bangkok, Thái Lan trong ngày hôm qua. Khách du lịch và hướng dẫn viên du lịch cho biết họ đã được kiểm tra sức khỏe và được nhắc nhở những biện pháp để đảm bảo sức khỏe trong chuyến đi.

Thái Lan mới đây đã phải cách ly bệnh nhân thứ 4 nhiễm coronavirus, trong đó có một người Thái Lan.

Đã có 17 người chết do virus corona kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở trung tâm thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và hàng trăm trường hợp được phát hiện trên toàn cầu. Các cơ quan y tế lo ngại rằng tốc độ lây lan dịch bệnh này sẽ trở nên nhanh chóng do đây là thời điểm nghỉ lễ Tết nguyên đán của người Trung Quốc và số lượng người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài là rất lớn.

Hội đồng Du lịch Thái Lan cho biết, nếu dịch bệnh này vẫn tiếp diễn, nó có thể tác động nghiêm trọng đến ngành du lịch của nước này, vốn chiếm 12% tổng giá trị nền kinh tế. Dự đoán trong năm nay, Thái Lan sẽ đón tiếp khoảng 41 triệu lượt du khách.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.