Video Tin trong nước

Du lịch Việt kỳ vọng lượng khách quốc tế tăng mạnh vào quý 4

Sau hơn 3 tháng ngành du lịch mở cửa hoàn toàn nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn rất khiêm tốn. doanh nghiệp du lịch đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình thu hút khách khiến ngành này chưa thể phục hồi như kỳ vọng.
21:01 - 11/08/2022

Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng những tháng cuối năm lượng khách quốc tế sẽ tăng trưởng mạnh, đặc biệt là vào quý 4.

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng từng ngày, tuy nhiên chưa được như kỳ vọng. Nhiều doanh nghiệp du lịch cho rằng, mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm này sẽ khó đạt, tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ có những bước nhảy vọt trong quý 4 năm nay.

Về nguyên nhân khiến ngành du lịch thời gian qua chưa hồi phục như kỳ vọng, nhiều doanh nghiệp cho rằng, kể từ khi mở cửa, khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu là những nhóm nhỏ hoặc người đi công tác kết hợp du lịch, chưa có những đoàn khách lớn. Ngoài ra, do ảnh hưởng của xung đột giữa Nga và Ukraina, cùng với đó là dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số nước đã khiến ngành du lịch Việt Nam cũng mất một số thị trường lớn như Nga, Trung Quốc…

Thế Hùng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.