Video Tin trong nước

Dư luận dè dặt trước việc Hồ Tây được nối lại dịch vụ du thuyền, nhà nổi

TP. Hà Nội vừa ban hành danh mục 10 loại hình dịch vụ được kinh doanh ở Hồ Tây, trong đó có sân tập golf, bay dù lượn. Đáng chú ý, nhiều hoạt động trước đây đã bị yêu cầu ngừng hẳn vào năm 2017. Người dân và các chuyên gia đánh giá như thế nào?

15:43 - 05/03/2024

Dư luận dè dặt trước việc Hồ Tây được nối lại dịch vụ du thuyền, nhà nổi

Với diện tích hơn 527ha, chu vi 18km, là một trong những hồ lớn nhất của Thủ đô, hồ Tây có giá trị văn hóa, lịch sử và tiềm năng kinh tế, du lịch rất lớn. Mới đây, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt cho phép kinh doanh sân tập golf trên mặt nước Hồ Tây và các dịch vụ liên quan đến vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện thủy, đồng thời mở các dịch vụ văn hóa, du lịch và nghệ thuật biểu diễn: nhạc nước, đua thuyền; bay dù lượn; khinh khí cầu…

Các hoạt động trên được cấp phép sẽ giúp Hồ Tây trở thành điểm du lịch hứa hẹn tại thủ đô, đặc biệt là giới trẻ.

Du khách trẻ thì háo hức còn những người dân địa phương như ông Nhữ Đình Thuyết, 88 tuổi, quận Tây Hồ, thì băn khoăn, dè dặt, đặc biệt trước những dịch vụ đã từng bị cấm kinh doanh do ô nhiễm môi trường: du thuyền, nhà nổi nay lại được nối lại hoạt động. 

Trong khi đó, theo các chuyên gia, cần nghiên cứu kỹ lưỡng, triển khai thận trọng, đặc biệt cần gắn trách nhiệm cụ thể và triển khai thí điểm trước khi áp dụng trên thực tế.

Theo nhận định, phải 2 năm nữa kế hoạch này mới có thể triển khai trên thực tế. Do đó, từ bây giờ cần có những nghiên cứu kỹ lưỡng để xây dựng đề án cụ thể về việc triển khai như thế nào, các quy chuẩn về môi trường để vừa phát triến tiềm năng thắng cảnh này đồng thời bảo vệ lá phổi xanh của thủ đô./.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng