Video Tin trong nước

Dư luận Thái Lan đánh giá cao bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa có bài phát biểu tại Trường Đại học Chulalongkorn, thủ đô Bangkok. Bài phát biểu đã nhận được sự đánh giá rất cao của giới học giả, chuyên gia, nhà nghiên cứu, của Thái Lan tham dự sự kiện.
21:45 - 08/12/2023

Trong hơn 1 giờ đồng hồ phát biểu và trả lời câu hỏi của đại biểu tham dự sự kiện, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nêu bật chủ trương, đường lối và chính sách của Việt Nam trong tiến trình hợp tác ASEAN, Tiểu vùng và trong quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan. Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam tự hào là gạch nối giữa Đông Nam Á lục địa và Đông Nam Á hải đảo, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa sự gắn bó, tin cây và quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường với Thái Lan.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến phức tạp, khó lường, thì sự hợp tác chặt chẽ giữa Thái Lan-Việt Nam chặt chẽ sẽ đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy giải quyết các thách thức này.

Với những dư âm tích cực từ bài phát biểu của Chủ tịch Quốc hội, dư luận các giới tại Thái Lan kỳ vọng Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng các quốc gia thành viên ASEAN chia sẻ lợi ích chiến lược trong đề cao đối thoại, hợp tác, các biện pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN./.

Thực hiện: Ngọc Diệp – Đặng Tuyên

Phóng viên VOV thương trú tại Thái Lan