Video Tin trong nước

Giá vé máy bay nội địa tăng cao – Nhiều du khách chuyển hướng đi du lịch nước ngoài

Hiện tại du lịch nội địa đang ở vào giai đoạn cao điểm hè, cùng với nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao thì giá vé máy bay tới một số trung tâm du lịch lớn cũng liên tục tăng theo.
19:32 - 22/07/2022

Sau dịch COVID-19, hàng không nội địa dần phục hồi phục, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giá vé máy bay tới các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Phú Quốc liên tục ở mức “trên trời". Theo đó, vé khứ hồi chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng (đã gồm thuế phí) của Vietnam Airlines dao động từ 3 - 5 triệu đồng, Bamboo Airways khoảng 3 - 4 triệu đồng và Vietjet Air thấp hơn một chút song vẫn cao hơn nhiều so với hồi đầu năm hoặc cùng thời điểm những năm trước. 

Ở chặng bay Hà Nội - Phú Quốc, giá vé của Vietnam Airlines và Bamboo Airways cũng trong khoảng 4 - 10 triệu đồng/cặp vé khứ hồi. Trong khi đó, Vietjet thấp hơn một chút từ 3 - 7 triệu đồng. Việc giá vé máy bay tăng cao trong dịp hè khiến nhiều du khách đã phải thay đổi kế hoạch đi du lịch của mình và gia đình.

Việc giá vé máy bay nội địa tăng cao cũng khiến nhiều du khách tính toán đến việc đi du lịch tới một số quốc gia trong khu vực thay vì đi trong nước.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng cho biết, đi du lịch nước ngoài trong dịp hè này thay vì đi trong nước cũng là lựa chọn của nhiều du khách bởi giá tour trọn gói tới một số quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Indonesia…cũng không quá cao, thậm chí xấp xỉ bằng với giá vé máy bay trong nước.

Việc giá vé máy bay tăng cao đột ngột cũng khiến cho các đơn vị lữ hành phải điều chỉnh tăng giá tour nếu không muốn bù lỗ đồng thời cũng khiến khách du lịch phải tính toán lại nhu cầu đi du lịch của mình. Để tăng doanh thu, các công ty du lịch cũng buộc phải mở rộng và thu hút khách vào các tour nước ngoài giá rẻ. Điều này vô hình chung khiến nguồn chi tiêu về du lịch lớn chảy ra nước ngoài, không đóng góp nhiều vào sự phát triển và phục hồi du lịch trong nước.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.