Video Tin trong nước

Giá vé máy bay Tết Quý Mão 2023 tăng cao

Mặc dù còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng hiện nay các hãng máy bay đã đồng loạt mở bán vé với mức giá tăng khá cao so với năm trước, có chặng tăng gấp đôi so với bình thường.
18:45 - 11/11/2022

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhưng theo khảo sát, tất cả các đường bay, vé khứ hồi đợt cao điểm (bay ngày 28 Tết; về ngày mùng 5 Tết âm lịch) đều tăng cao. 

Các chuyên gia nhận định, việc tăng giá vé máy bay thời điểm Tết là điều bình thường do nhu cầu đi lại của hành khách tăng vọt. Bên cạnh đó, giá vé tăng cao là so sánh với giá mùa thấp điểm, còn nếu so với cùng kỳ Tết năm ngoái thì không biến động nhiều. 

Không chỉ sốt vé nội địa, giá vé máy bay chặng quốc tế dành cho các dịp lễ Noel, Tết dương lịch năm nay cũng tăng 30 - 70% so với các năm trước dịch. Chi phí tăng hơn khiến nhiều người cân nhắc kế hoạch đi lại dịp lễ Tết hoặc chuyển hướng sang các phương tiện vận tải khác.

Việc giá vé máy bay tăng cao vào cao điểm Tết Nguyên đán là xu hướng những ngày này. Do đó, người dân cần tìm hiểu kỹ và có kế hoạch cân đối tài chính hoặc chuyển sang những lựa chọn phương tiện phù hợp hơn.

Thực hiện: Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.