Video Tin trong nước

Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh toàn dân rèn luyện sức khỏe, sau 2 năm tạm dừng vì dịch Covid – 19, năm nay Hà Nội tiếp tục tổ chức Giải chạy Báo Hà Nội Mới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022.
19:41 - 28/09/2022

Những chiếc túi kẽm đựng nước được phát miễn phí trong giải chạy thay hoàn toàn chai, túi nhựa đựng nước, đây là một trong những điểm mới hạn chế tác động xấu tới môi trường từ việc xả rác thải là vật liệu nhựa dùng một lần. Bên cạnh đó vấn đề an ninh trật tự, cứu thương được tăng cường.

Tham gia giải chạy năm nay có gần 2.000 người từ 579 xã phường, thị trấn. Giải chạy năm nay sẽ tính cho thứ hạng Đại hội thể thao xã phường, thị trấn, vì vậy đã tạo khí thế sôi nổi, số lượng người tham gia tăng đột biến ở các đối tượng tham dự như người lao động, học sinh, sinh viên, vận động viên chuyên nghiệp, đặc biệt có gần 200 người nước ngoài tham gia.

Tất cả các đơn vị tham gia tài trợ cho giải sẽ được tính tới yếu tố hạn chế tác động môi  trường, chẳng hạn như đơn vị được xét tài trợ nước uống, Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam tài trợ túi nước bằng vật liệu hợp kim có thể sử dụng tái chế, bên cạnh đó đơn vị sẽ tăng cường các nơi đặt rác thải. Công ty cũng đăng ký 200 cán bộ, người lao động tham gia giải chạy quanh hồ Hoàn Kiếm.

2 hình thức chạy năm nay được duy trì đó là chạy phong trào cho khối trường THCS và THPT, đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người lao động, doanh nghiệp, người nước ngoài. Giải chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.