Video Tin trong nước

Giải chạy VPBank Hanoi Marathon 2022 đã sẵn sàng

Chỉ còn 2 ngày nữa, giải chạy VPBank Hanoi Marathon 2022 - giải chạy marathon quốc tế chính thức của Thành phố Hà Nội sẽ được khai mạc tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Tính đến thời điểm này, ban tổ chức đã cơ bản hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cho giải chạy.
15:33 - 14/10/2022

Những tờ rơi quảng bá cho giải  chạy lần này được các bạn tình nguyện viên của chương trình đưa tới tận tay người dân trong khu vực dọc cung đường chạy, trong đó ngoài các thông tin cho giải chạy còn có lời xin lỗi của ban tổ chức gửi tới các hộ dân, hy vọng người dân thông cảm những bất tiện có thể diễn ra trong suốt quá trình diễn ra chương trình.

Chương trình có sự tham gia của hơn 10.000 VĐV đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, với cung đường chạy dài nhất là 42km đã được chuyên gia hạng A của Hiệp hội Marathon và Chạy Đường dài Quốc Tế (AIMS) trực tiếp chuẩn hóa.. Các VĐV sẽ xuất phát tại khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục chạy qua các hồ nổi tiếng của Hà Nội như Hồ Gươm, Hồ Bảy Mẫu, Hồ Ba Mẫu, Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch và địa danh như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình và Hoàng Thành Thăng Long sau đó về đích tại cổng Công ty Điện lực Hoàn Kiếm – số 69C Đinh Tiên Hoàng. 

Các công tác chuẩn bị về hậu cần cho vận động viên dọc tuyến đường chạy cũng đã được cơ bản hoàn tất. Cùng với các VĐV, đội ngũ nhiếp ảnh gia và các nhóm tình nguyện viên, bikers cũng có mặt để “chạy thử” các hoạt động hỗ trợ nhóm, đảm bảo cho giải đấu diễn ra tốt đẹp nhất. Với nỗ lực đưa Giải chạy Quốc tế Di sản VPBank Hanoi Marathon thực sự trở thành một di sản văn hóa thể thao của Thủ đô, cùng với những cung đường chạy đậm màu sắc phố cổ, Ban Tổ chức cũng đã có nhiều hoạt động bên lề nhằm chào mừng các VĐV tham gia giải đồng thời quảng bá văn hóa Hà Nội tới bạn bè quốc tế. Lễ khai mạc sự kiện sẽ diễn ra vào tối thứ Bảy lúc 20:00 ngày 15/10 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Quỳnh Trang – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.