Video Tin trong nước

Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch gắn với xây dựng sản phẩm du lịch xanh

Tại Ninh Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức hội thảo tập huấn giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch gắn với xây dựng sản phẩm du lịch xanh.
14:40 - 26/03/2024

Dự án "Giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành du lịch Việt Nam" được tài trợ bởi Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường chủ trì thực hiện. Dự án được triển khai thí điểm tại thành phố Hội An (Quảng Nam) và huyện Gia Viễn (Ninh Bình), bước đầu cho thấy hiệu quả tích cực cũng như tính khả thi để nhân rộng mô hình ra toàn quốc. 

Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng, du lịch là lĩnh vực nhạy cảm với các vấn đề môi trường, vì vậy ngành du lịch cần đi trước trong quá trình chuyển đổi xanh. Việc tham gia giảm thiểu rác thải nhựa sẽ đem lại cho doanh nghiệp, điểm đến nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí hoạt động, tiếp cận với thị trường khách du lịch có nhận thức tích cực về bảo vệ môi trường, tiếp cận các tổ chức quốc tế có uy tín, định vị thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường quốc tế. Từ đó các sản phẩm du lịch xanh của Việt Nam sớm được tung ra thị trường quốc tế và góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ phương pháp bảo vệ môi trường từ góc độ du lịch, những mô hình thực tế giảm thiểu rác thải nhựa,… đồng thời giải đáp một số thắc mắc liên quan đến phương pháp tính điểm và đánh giá khi các đơn vị tham gia Bộ tiêu chí công nhận doanh nghiệp không rác thải nhựa./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng