Video Tin trong nước

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn

Sáng nay (6/7), tại phiên họp bất thường, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất với đề nghị của Chính phủ điều chỉnh giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn so với quy định hiện hành.
19:06 - 06/07/2022

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhóm xăng, dầu, mỡ nhờn xuống mức sàn trong khung thuế đến hết ngày 31/12. Thời hạn áp dụng của Nghị quyết là ngày 11/7. Từ ngày 1/1/2023, mức thuế dành cho các mặt hàng này tiếp tục thực hiện theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. 

Hiện nay, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp về Dự thảo Nghị định của Chính phủ về Biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, trong đó dự kiến giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với xăng từ mức 20% xuống 12%. Các đại biểu đề nghị Chính phủ khẩn trương hoàn thiện Dự thảo để sớm ban hành và kịp thời đưa vào áp dụng. 

Ngoài ra, Chính phủ khẩn trương xem xét vấn đề liên quan đến thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng xăng dầu trong trường hợp giá xăng dầu tiếp tục diễn biến phức tạp, tăng cao, tác động đến lạm phát, kinh tế vĩ mô, đời sống người dân; kịp thời trình Quốc hội xem xét, quyết định.

Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.