Video Tin trong nước

Gương phụ nữ điển hình trong xây dựng nông thôn mới

Tại tỉnh Hưng Yên nhiều năm trở lại đây, bức tranh nông nghiệp của huyện Khoái Châu đã có nhiều khởi sắc nhờ tấm gương điển hình của những người phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh.
16:13 - 20/10/2021

Thành quả của họ không chỉ giúp cải thiện đời sống gia đình mà còn góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế chung của địa phương.

Nhờ việc đưa các Nghị quyết về đẩy mạnh phát triển nông nghiệp xuống các cơ sở, khơi dậy phong trào phát triển kinh tế, xã hội, thu hút các nhà sản xuất, kinh doanh ở thế mạnh nông nghiệp đã giúp cho xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đạt tiêu chuẩn nông thôn mới sớm hơn dự kiến, từ năm 2016.

Những cái tên như bà Đỗ Thị Vừng, bà Nguyễn Thị Minh, bà Trần Thị Ngọc… là những gương phụ nữ điển hình trong phát triển nông nghiệp nhờ vào việc chuyển đổi những mô hình hiệu quả kinh tế thấp sang mô hình kinh tế hiệu quả cao, nổi bật là phát triển cây giống đã mang lại thu nhập tăng trưởng cho bà con nông dân nơi đây. Những hecta đất trồng cây giống xã Tân Châu hôm nay đã dạng các loại cây giống ăn quả như: Mít, na, ổi, bưởi, chanh, thanh long, vú sữa… đáp ứng nhu cầu của khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

Tân Châu đã thành lập nhiều hợp tác xã, các mô hình nông nghiệp được quan tâm, nhân rộng, trong đó, Hội Nông dân, đặc biệt là Hội Phụ nữ là lực lượng nòng cốt. Các gương điển hình còn chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ bà con nông dân khác cùng sản xuất cây giống, gia tăng năng suất cho toàn xã. Bên cạnh đó, những diện tích được phủ xanh đã tạo nên cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho địa phương. 

Trong tay có hàng trăm hecta cây giống các loại, xây dựng được ngôi nhà lớn khang trang, bà Đỗ Thị Vừng được người dân trong vùng gọi là “đại gia chân đất”. Đó không chỉ là điển hình trong việc phát triển kinh tế, mà còn là tấm gương sáng về sự tần tảo, nghị lực và thành công của người phụ nữ trong sự nghiệp, trong cuộc sống, luôn đồng hành cùng sự phát triển của địa phương, của đất nước.

Thực hiện: Kim Anh - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.