Video Tin trong nước

Hà Nội: 30 ngày đêm nỗ lực cấp căn cước cho người dân

Thực hiện Mệnh lệnh 01 của Giám đốc Công an Hà Nội, công an các địa phương của Hà Nội đang triển khai cao điểm 30 ngày đêm cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân và phải hoàn thành trước 25/8 tới đây.
17:20 - 29/07/2022

20h tối tại công an phường Liễu Giai quân Ba Đình Hà Nội. Người già, thanh niên vẫn nườm nượp người tới trụ sở công an phường làm căn cước công dân.

22h đêm tại phường Thành Công vẫn có rất đông người dân đến làm căn cước công dân. Không chỉ cấp mới mà nhiều người dân còn đến chỉnh sửa thông tin, thậm chí cấp mã định danh điện tử.

Ngoài cấp căn cước công dân tại trụ sở công an phường cả ngày và đêm, thì công an quận, phường, xã còn tổ chức nhiều đội lưu động tới từng nhà dân để cấp cho các đối tượng chính sách, người khuyết tật hoặc không thể đến trụ sở công an.

Theo kế hoạch, 25/8 tới đây, Công an Hà Nội phải hoàn tất 100%  việc cấp căn cước công dân gắn chíp cho công dân, đồng thời, chỉnh sửa thông tin để làm sao đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”.

Theo công an thành phố Hà Nội, việc triển khai mở đợt cao điểm 30 ngày đêm  thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp là một trong những hoạt động cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu 5 thành phố trực thuộc trung ương phải hoàn thành công tác cấp Căn cước công dân gắn chíp cho tất cả công dân đủ điều kiện trên địa bàn, xong trước ngày 31/8/2022.

Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.