Video Tin trong nước

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm các hàng quán không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 của thành phố

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ 0h ngày 19/8, TP. Hà Nội yêu cầu tất cả cửa hàng ăn uống, cà phê, giải khát phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch an toàn. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, nhiều cơ sở kinh doanh chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố.
14:35 - 22/08/2020

Phố Hàng Than, phường Nguyễn Trung Trực, Hà Nội là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh ăn uống tập trung đông người. Tuy nhiên nhìn những hình ảnh này, cứ ngỡ, dịch Covid -19 đang ở một nơi rất xa…

Từ chủ quán đến nhân viên đều không đeo khẩu trang khi làm việc, không thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m theo chỉ đạo phòng dịch mới của thành phố từ 0h ngày 19/8. Sau khi nhận được phản ánh tình trạng trên, công an phường Nguyễn Trung Trực đã xuống nhắc nhở và yêu cầu cơ sở kinh doanh này ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Cùng với đó công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định phòng chống dịch của thành phố tại các cơ sở kinh doanh, cũng cần phải thực hiện thường xuyên hơn.

Trong cuộc họp ngày 21/8 của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội với các quận, huyện trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Ngô Văn Quý nhấn mạnh nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn rất cao tại nhà hàng, quán ăn. Vì vậy, yêu cầu các chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm nhất là các hàng quán vỉa hè.

Với diễn biến dịch bệnh phức tạp như hiện nay cộng thêm ý thức của người dân còn nhiều hạn chế, các cấp chính quyền địa phương cần nâng cao hơn nữa vai trò và trách nhiệm trong công tác phòng dịch. Những hàng quán nào không chấp hành quy định về an toàn chống dịch, phải xử lý mạnh mẽ, thậm chí là đóng cửa, rút giấy phép kinh doanh để bảo vệ sự an toàn cho cộng đồng.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.