Video Tin trong nước

Hà Nội chủ động cắt tỉa cây xanh ứng phó với bão số 1

Sáng ngày 18/7 tại Hà Nội trời đã âm u và mưa rải rác. Rút kinh nghiệm những năm trước, để chuẩn bị ứng phó với mùa mưa bão, Công ty TNHH 1 thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã chủ động rà soát, cắt tỉa cành, cây tiềm ẩn nguy cơ gẫy đổ.
14:16 - 18/07/2023

Hà Nội chủ động cắt tỉa cây xanh ứng phó với bão số 1

Theo Công ty Công ty TNHH 1 thành viên Công viên cây xanh Hà Nội, tính đầu năm đến nay, công ty đã lên kế hoạch cắt sửa, chặt hạ trên 70 nghìn cây xanh nguy hiểm, cây sâu mục, già yếu có nguy cơ gãy đổ trong khu vực nội thành. Trong đó, ưu tiên cắt tỉa các loại cây như xà cừ, muồng, phượng… cây có đường kính và chiều cao lớn, cây nặng tán, cây nghiêng nguy hiểm, cây mọc lệch tán, cây có cành vươn, đặc biệt là cành khô, sâu mục… để tránh gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của nhân dân trong mùa mưa bão.

Trong những ngày mưa bão, Công ty Công ty TNHH 1 thành viên Công viên cây xanh Hà Nội thành lập các tổ cơ động nhằm đáp ứng kịp thời nhiệm vụ khắc phục sự cố gãy đổ cây xanh khi mưa bão xảy ra. Tuy nhiên, đại diện Công ty Công ty TNHH 1 thành viên Công viên cây xanh Hà Nội khuyến cáo, khi có mưa bão xảy ra, việc di chuyển trong điều kiện thời tiết bất lợi sẽ khó khăn. Chính vì vậy, để khắc phục sớm nhất các sự cố cây xanh, Các địa phương cần áp dụng phương châm “4 tại chỗ” để xử lý ngay bước đầu các trường hợp cây có đường kính nhỏ, cành gãy đổ ra đường gây cản trở, ùn tắc giao thông, đồng thời chủ động ứng phó, giải quyết đối với cây đổ, cành gẫy trong các ngõ xóm, khu tập thể và phối hợp chặt chẽ với Công ty trong công tác phát hiện nhanh chóng, kịp thời các trường hợp cây đổ, cành gẫy trên địa bàn để có phương án giải tỏa đảm bảo hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người và tài sản.

Thực hiện: Cao Thắng