Video Tin trong nước

Hà Nội đề xuất dẹp chợ tạm, chợ cóc

Yêu cầu dẹp chợ tạm, chợ cóc để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và kiểm soát việc tăng giá vô tội vạ, đây là đề xuất của Sở Công Thương với UBND TP Hà Nội, sau khi Hà Nội công bố có 1 ca nhiễm Covid-19, các tiểu thương hám lợi đã tăng giá các mặt hàng thiết yếu khiến thị trường mất ổn định.
19:32 - 11/03/2020

Theo báo cáo của Sở Công Thương thành phố Hà Nội, ngoài các siêu thị và chợ truyền thống, tại Hà Nội còn có hàng nghìn chợ cóc, chợ tạm.

Sáng 7/3 vừa qua thành phố đã xảy ra tình trạng đẩy giá hàng hóa tiêu dùng, hàng hóa thiết yếu lên gấp vài lần so với thực tế sau khi có thông tin về ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội. Sau khi có phản ánh của báo chí, cơ quan chức năng đã vào cuộc cho thấy, tình trạng trên chỉ xảy ra ở các chợ cóc, chợ tạm. Còn tại các chợ truyền thống và các trung tâm thương mại dù có thiếu hàng, nhưng không tăng giá và tình hình đã trở lại bình thường ngay trong chiều ngày 7/3. 

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc sở Công Thương thành phố Hà Nội cũng cho biết, không chỉ tăng giá, những chợ tạm, chợ cóc không có kiểm dịch y tế, hàng hóa không rõ xuất xứ, không đảm bảo chất lượng đối với người tiêu dùng.

Từ thực tế này, Sở Công Thương thành phố Hà Nội kiến nghị thành phố Hà Nội xóa chợ tạm, chợ cóc để đảm bảo kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm và tránh xảy ra tình trạng tăng giá vô tội vạ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.