Video Tin trong nước

Hà Nội: Đường Nguyễn Trãi trở nên thông thoáng sau khi nhiều đoạn dải phân cách cứng được tháo dỡ

Sở GTVT Hà Nội vừa tiến hành tháo dỡ một số dải phân cách trên đường Nguyễn Trãi, giữ lại 3 đoạn. Việc tháo dỡ dải phân cách khiến đường Nguyễn Trãi trở nên thông thoáng, người dân lưu thông dễ dàng hơn.
23:43 - 10/08/2023

Đây là đường Nguyễn Trãi cách đây 1 năm, thời điểm bắt đầu lắp dải phân cách cứng để giảm ùn tắc...

Còn đây là đường Nguyễn Trãi thời điểm hiện tại khi đã dỡ bỏ dải phân cách...

Bằng cảm quan, có lẽ ai cũng thấy, sau khi bỏ dải phân cách, người dân lưu thông dễ dàng, đường Nguyễn Trãi cũng trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn...

Việc tháo dỡ dải phân cách cứng ở một số vị trí trên đường Nguyễn Trãi là động thái thể hiện sự lắng nghe ý kiến người dân của Sở GTVT Hà Nội. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, cần rút ra những bài học kinh nghiệm từ việc này để có phương án tổ chức giao thông trong thời gian tới.

Có lẽ sau 1 năm lắp dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi, các cơ quan quản lý cũng đã nhìn ra những bất cập về cách thức tổ chức giao thông trên tuyến đường này. Để đạt được mục tiêu đề ra, thời gian tới, thành phố cần phát triển hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông công cộng, nhằm hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Khi đó việc áp dụng phân làn phương tiện sẽ đạt hiệu quả cao hơn./.

Thực hiện: Thu Hương – Lê Thanh