Video Tin trong nước

Hà Nội: Khai mạc hội trại Phật giáo và tuổi trẻ chủ đề “Hào khí Thăng Long” lần II

Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương phía Bắc vừa tổ chức khai mạc hội trại Phật giáo và Tuổi trẻ chủ đề “Hào khí Thăng Long” lần II tại chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây.
16:17 - 26/06/2023

Phát biểu tại lễ khai mạc, Hòa thượng Thích Thanh Điện, Trưởng ban Tổ chức hội nhấn mạnh: Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” với chủ đề “Hào khí Thăng Long” lần II muốn trao gửi tới các bạn trẻ - những học sinh, sinh viên, những bạn trẻ thanh thiếu niên Phật tử tình thương yêu to lớn, tinh thần độc lập, tự lực, tự cường, truyền thống yêu nước, thương nòi, hiếu kính, chăm học của dân tộc.

Hội trại, với sự tham gia của gần 2.000 bạn trẻ có độ tuổi từ 12 đến 25, được chọn lọc từ Ban Hướng dẫn Phật tử 24 tỉnh, thành khu vực phía Bắc nhằm bồi dưỡng cho các bạn trẻ tinh thần yêu quê hương đất nước, hiếu kính ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc. Hội trại của Ban Hướng dẫn Phật tử T.Ư khu vực phía Bắc là một hoạt động góp phần vào sự nghiệp trồng người và nuôi dưỡng tính thiện trong tâm hồn những chủ nhân tương lai của đất nước, dạy cho các em đạo làm người chân chính trên nền tảng hiếu hạnh. Từ đó, các bạn trẻ có những việc làm thiết thực, hiệu quả góp phần tích cực đem ánh sáng từ bi của Đức Phật xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh và hùng cường./

Thực hiện: Như Nguyên – Anh Dũng