Video Tin trong nước

Hà Nội: Mở đợt cao điểm về tuyên truyền, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy

Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy nổ tăng cao. Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền, nghiệp vụ PCCC cho người dân trên địa bàn.
17:28 - 02/06/2022

Sử dụng bình chữa cháy đúng cách để dập lửa. Chủ động ứng phó, thoát hiểm trong các tình huống hỏa hoạn khẩn cấp. Đó là hai trong nhiều nội dung quan trọng mà người dân được hướng dẫn thực hiện trong buổi tập huấn, tuyên truyền kỹ năng PCCC&CNCH do Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với UBND phường Hàng Trống tổ chức.

Nhiều người cảm thấy yên tâm hơn khi đã nắm được các kiến thức phòng chống cháy, nổ.

Phần lớn các vụ cháy xảy ra thời gian qua do nhà dân vừa kết hợp kinh doanh vừa để ở nên điều kiện sản xuất, sinh hoạt chật hẹp, gần sát các vật liệu dễ cháy. Để hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy nổ, bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra xử phạt nghiêm các cá nhân, tổ chức làm sai quy định PCCC trên địa bàn.

Hà Nội chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng kéo dài, nguy cơ cháy nổ ở khu dân cư, hộ gia đình, nhất là nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh tăng cao. Người dân cần chấp hành các quy định PCCC cũng như chủ động trang bị kỹ năng, kiến thức xử lý tình huống khẩn cấp đề phòng trường hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hải Linh – Lê Thanh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.