Video Tin trong nước

Hà Nội: Quán ăn sáng, café được mở cửa lại từ ngày 2/3

Hà Nội cho phép hàng ăn sáng, cafe được mở cửa trở lại nhưng phải giãn cách tối thiểu 1 mét, có vách ngăn và đảm bảo phòng chống dịch. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng tại cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện.
19:34 - 01/03/2021

Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, đã qua 14 ngày thành phố không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn có thể ghi nhận thêm ca mắc mới bởi thời gian tới khi các địa phương nới lỏng giãn cách, các chuyên gia vẫn nhập cảnh và mỗi ngày Hà Nội vẫn đón các chuyến bay giải cứu từ các nước. Đây là nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, sinh viên sẽ trở lại trường từ 8/3, đơn vị đã yêu cầu học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch ở ngoại tỉnh phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và khai báo với chính quyền nơi cư trú.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn cũng đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương phải tiếp tục khai báo y tế. Riêng các địa bàn Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã quyết định, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2/3 nhưng phải đảm bảo khoảng cách 1 mét, hoặc có vách ngăn.

Liên quan đến phương án mở cửa trở lại các di tích, cơ sở tôn giáo, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao Sở VHTT, phối hợp với sở Y tế, phối hợp với các quận huyện, rà soát, sẵn sàng các phương án phòng dịch để chuẩn bị sẵn sàng khi TP quyết định cho mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.