Video Tin trong nước

Hà Nội: Quận Tây Hồ triển khai áp dụng phiếu đi chợ cho người dân

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, sáng 27/7, 3 phường Tứ Liên, Nhật Tân và Yên Phụ của quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã triển khai áp dụng đi chợ bằng phiếu. Ghi nhận trong buổi sáng nay, hầu hết người dân đều ủng hộ quyết định này của chính quyền địa phương.
14:01 - 27/07/2021

Chợ Nhật Tân trong ngày đầu thực hiện việc đi chợ bằng phiếu. Mọi hoạt động của chợ vẫn diễn ra bình thường. Tại khu vực kiểm soát phiếu, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Người dân đi chợ cũng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn…

Theo quy định của phường Nhật Tân, mỗi hộ dân được đi chợ 3 lần một tuần theo hình thức ngày chẵn, lẻ. Đây là giải pháp nhằm đảm bảo việc giãn cách tại chợ, việc cung ứng hàng hóa và truy vết nếu có trường hợp F0.

Còn trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân đang được khẩn trương tiến hành, đảm bảo 100% các hộ dân đều có đủ phiếu đi chợ trong đợt cách ly xã hội lần này. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, việc đi chợ bằng phiếu hiện vẫn còn một số tồn tại, bất cập như chưa có sự đồng nhất tại các phường trên địa bàn quận Tây Hồ.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, ngay trong ngày hôm nay sẽ tổ chức họp để điều chỉnh, thống nhất phương án tổ chức trong các phường. Đảm bảo việc đi chợ của người dân được thuận tiện nhất.

Chợ là nơi tập trung đông người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính vì vậy, việc tổ chức cho người dân đi chợ theo ngày sẽ là giải pháp hiệu quả để làm giảm nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo nhu cầu lương thực thực phẩm cho người dân trong những ngày cách ly.

Thế Hùng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.