Video Tin trong nước

Hà Nội quyết tâm hồi sinh công viên, vườn hoa

Trước tình trạng một số công viên, vườn hoa trên địa bàn xuống cấp, TP Hà Nội lên kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, nâng cấp và đầu tư xây dựng mới các công viên, vườn hoa, nâng tầm cảnh quan, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi của nhân dân.
15:08 - 27/03/2024

HÀ NỘI QUYẾT TÂM HỒI SINH CÔNG VIÊN, VƯỜN HOA

Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, hiện thành phố có 45, công viên, vườn hoa đã xuống cấp, chưa đáp ứng được chức năng vui chơi giải trí cho người dân. Sau hơn 2 năm triển khai, thành phố đã hoàn thành cải tạo 14 vườn hoa. Trong năm 2024, thành phố sẽ tiếp tục hoàn thành cải tạo 16 công viên, vườn hoa và dự kiến đến năm 2025 dự kiến hoàn thành nốt 11 công viên còn lại. Hiện thành phố đang vướng mắc vì thiếu quĩ đất, một số địa phương thì thiếu vốn.

Tại cuộc họp giao ban công tác chỉnh trang, nâng cấp và xây dựng mới công viên, vườn hoa trên địa bàn ngày 26/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá, sau 2 năm chỉnh trang, xây mới công viên trên địa bàn được nhân dân đón nhận rất tích cực. Ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, đối với công tác cải tạo vườn hoa với mục tiêu tang diện tích cây xanh, tăng diện tích thẩm thấu nước, hạn chế việc cứng hóa.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng yêu cầu, các công viên, vườn hoa trước đây do thành phố quản lý thì sẽ dần bàn giao hết cho quận, huyện quản lý. Đối với những công viên, vườn hoa lớn, gắn với di tích lịch sử, tâm linh, các quận, huyện cần trình thành phố, xin ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học trước cải tạo như Thủ Lệ, Bách thảo và nhiều công viên khác.

Thực hiện: Cao Thắng