Video Tin trong nước

Hà Nội sắp có thêm phố ẩm thực để phục vụ du khách

Ẩm thực Hà Nội là cả một niềm tự hào của người Thủ đô và có thể hấp dẫn bất cứ ai đặt chân đến đây. Nắm bắt được thế mạnh đó, mới đây UBND quận Ba Đình đã đề xuất mở thêm “Khu phố ẩm thực đêm tại Đảo Ngọc Ngũ Xã”.
22:25 - 21/04/2022

Việc phát triển dịch vụ kinh doanh ăn uống tại đây ngoài tạo dấu ấn riêng cho đảo hồ Trúc Bạch, tạo bộ mặt đô thị, còn hút khách đến thủ đô sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19.

Phố Ngũ Xã - con phố ẩm thực sầm uất nổi tiếng của Hà Nội, các dịch vụ ẩm thực nhà hàng, quán ăn, cà phê là nét đặc trưng của đảo, cũng là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ dân ở đây. Các món ăn nổi tiếng ở đảo là phở cuốn, đồ nướng, phở và các món ăn đặc sản chế biến từ phở.

Khu phố ẩm thực đêm dự kiến gồm toàn bộ đảo Ngũ Xã (đảo Trúc Bạch), và 7 tuyến phố: Ngũ Xã, Trần Tế Xương, Nguyễn Khắc Hiếu, Mạc Đĩnh Chi, Nam Tràng, Lạc Chính và Trấn Vũ, lấy trung tâm là 2 tuyến phố chạy ngang và dọc đảo gồm Ngũ Xã, Nguyễn Khắc Hiếu dài khoảng 120m. Đây đều là những tuyến phố có mật độ kinh doanh dịch vụ ẩm thực đông đúc, hàng ngày thu hút một lượng khách lớn.

Các công ty lữ hành cũng đã xây dựng văn hóa ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc, để mỗi du khách khi đến Thủ đô Hà Nội đều có thể khám phá văn hóa Hà thành qua hương vị ẩm thực.    

Hà Nội có lợi thế khu phố cổ Hà Nội và phố đi bộ Trịnh Công Sơn tập trung phát triển ẩm thực. Hiện, ngành du lịch Hà Nội đang quan tâm phát triển du lịch ẩm thực, coi du lịch ẩm thực là một trong bảy nhóm sản phẩm du lịch trọng tâm để kích cầu du lịch nội địa trong năm 2022.

Dự kiến, đề án “Khu phố ẩm thực đêm kết hợp đi bộ Đảo Ngọc Ngũ Xã” tại phường Trúc Bạch triển khai sẽ có thêm 33 cơ sở kinh doanh dịch vụ, tạo thêm việc làm cho hàng trăm người lao động. Thời gian dự kiến triển khai từ quý IV/2022, thí điểm tổ chức khu phố ẩm thực tại 1 đoạn phố Ngũ Xã và Nguyễn Khắc Hiếu từ 19h tối đến 24h các ngày thứ sáu, thứ 7 và Chủ nhật. Sau thời gian thí điểm sẽ xem xét tổ chức khu phố ẩm thực 7 ngày/tuần từ 19h đến 5h sáng hôm sau.

Thu Hương – Trọng Khánh – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.