Video Tin trong nước

Hà Nội: Tái diễn tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt khu vực nội đô

Trong khoảng gần 20km đường sắt chạy qua khu vực nội đô TP. Hà Nội thì có gần 10 km là chạy xuyên qua các khu dân cư đông đúc, đặc biệt trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại nhiều như đường Giải Phóng, Lê Duẩn, Phùng Hưng…
17:45 - 28/07/2022

Do việc đường sắt nằm sát khu dân cư như vậy nên thường xuyên xảy ra tình trạng lấn chiếm, vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do người dân vô tình hoặc cố ý vi phạm.

Xe máy dựng chắn ngang đường tàu… ngồi uống nước ngay trên đường ray… đổ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng ngay xát đường ray tàu… Những hình ảnh này đang diễn ra thường xuyên trên một số tuyến phố có đường sắt chạy qua trong khu vực nội đô Hà Nội có mật độ dân sinh đông, gây nguy hiểm cho chính những người vi phạm cũng như những chuyến tàu hàng ngày chạy qua đây.

Trên phố Lê Duẩn, mỗi khi có tàu chuẩn bị đến, nhân viên tại các trạm chắn luôn bật chuông cảnh báo, đồng thời kéo hàng rào chắn không cho các phương tiện chạy cắt ngang. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều người vẫn cố chen lên để vượt rào chắn, bất chấp lời nhắc nhở của nhân viên trực tại trạm.

Trên địa bàn TP Hà Nội có 6 tuyến đường sắt đi qua với tổng chiều dài hơn 162km nhưng có tới hơn 1.000 vị trí vi phạm hành lang, hạ tầng đường sắt. Trong đó, có 252 vị trí vi phạm hành lang ATGT đường sắt; 883 vị trí vi phạm kết cấu hạ tầng đường sắt chưa được xử lý. Đồng thời, đang tồn tại gần 600 đường ngang dân sinh tự mở giao cắt với đường sắt là nơi thường xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Mặc dù các cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý nhưng tình trạng vi phạm này vẫn tái diễn.

Tình trạng vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn diễn biến phức tạp dù các cơ quan chức năng nhiều năm qua đã rất nỗ lực giải quyết. Để chấm dứt hoàn toàn vấn nạn này, thành phố Hà Nội thời gian tới cần khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong xử lý các vi phạm, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Thu Hương - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.