Video Tin trong nước

Hà Nội: Tiềm năng phát triển du lịch gắn với các mùa hoa

Du lịch theo mùa hoa từ lâu đã trở thành xu hướng và niềm yêu thích của nhiều người. Nắm bắt xu hướng này, Hà Nội đang tập trung xây dựng và triển khai những sản phẩm hấp dẫn gắn liền với các mùa hoa để thu hút du khách sau giai đoạn dịch Covid-19.
18:32 - 28/03/2022

Hà Nội được xác định là trung tâm du lịch trọng điểm của Việt Nam. Nơi đây, ngoài những lợi thế về tài nguyên du lịch, “hoa” được xem là một dạng tài nguyên quan trọng gắn với các làng hoa nổi tiếng như Ngọc Hà, Nhật Tân, Nghi Tàm... Tuy nhiên thực tế, thời gian qua, tiềm năng du lịch này chưa được khai thác hiệu quả. 

Nắm bắt xu hướng du lịch hậu đại dịch gắn liền với hình thức du lịch gần, thời gian ngắn, nhiều doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đã triển khai nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn gắn với các mùa hoa đặc trưng của thủ đô. Mới đây, tour “Bác Cổ mùa hoa gạo” do công ty Hanoitourist kết hợp với Bảo tàng lịch sử quốc gia lần đầu tiên ra mắt vào đúng dịp tháng 3 hoa gạo nở rộ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách. 

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm tiêu biểu cho kiểu khí hậu Bắc Bộ, Hà Nội có đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Đây là tiền đề thuận lợi để ngành du lịch thủ đô xây dựng những sản phẩm hấp dẫn gắn với các mùa hoa đặc trưng. Chẳng hạn như tháng 4 mùa loa kèn, mùa sen tháng 6... Nếu được đầu tư chỉn chu và bài bản, du lịch hoa tại thủ đô sẽ tạo được thương hiệu riêng, tăng thêm trải nghiệm để níu chân du khách.

Với lợi thế là vùng trung tâm, khí hậu thuận lợi, nhiều làng hoa giàu tiềm năng, Hà Nội hội tủ đủ điều kiện để phát triển du lịch gắn với những mùa hoa đặc trưng. Ngoài việc góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống người dân, du lịch hoa sẽ mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch thủ đô hồi sinh và vươn lên hậu đại dịch Covid-19.

Anh Vũ - Chí Phương - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.