Video Tin trong nước

Hà Nội: Xe máy ồ ạt lên cầu vượt Mai Dịch bất chấp người chỉ dẫn, biển cấm

Nhằm phục vụ thi công hạng mục còn lại của dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long, Hà Nội, các đơn vị chức năng đã cấm các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu, song nhiều phương tiện vẫn bất chấp di chuyển lên cầu vượt Mai Dịch
20:48 - 23/03/2024

Mặc dù âm thanh này liên tục phát ra ngay đầu lối lên cầu Mai Dịch, cùng với đó đơn vị thi công đã bố trí người hướng dẫn, phân luồng giao thông ngay tại đầu cầu nhưng xe máy vẫn ung dung đi thẳng lên cầu vượt, nhiều người chấp nhận luồn lách để lên cầu chứ nhất quyết không đi đường phía dưới. Công nhân phân luồng cũng đành “bất lực” trước các xe cố tình vi phạm.

Việc các xe máy di chuyển lên cầu ảnh hưởng lớn đến việc thi công 2 đơn nguyên cầu vượt đô thị. Đặc biệt là trong khung giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện di chuyển qua khu vực này càng đông đúc. Hàng loạt xe máy lưu thông khiến việc di chuyển qua cầu vượt Mai Dịch gặp nhiều khó khăn, ô tô phải di chuyển chậm, nhiều thời điểm ùn ứ, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Để phục vụ thi công hạng mục vuốt nối đường dẫn lên xuống các nhánh cầu mới với cầu Mai Dịch, phương án cấm xe máy đã được thực hiện từ ngày 13/3- 31/3/2024. Song, với thói quen tiện đâu đi đấy, biển cấm có cũng như không, chỉ khi lực lượng CSGT cắm chốt thì tình trạng này mới được lập lại trật tự. Nhưng, khi vắng bóng thì đâu lại vào đó.

Việc đầu tư hạ tầng giao thông để tăng tính kết nối, giảm ùn tắc luôn được coi là giải pháp quan trọng và đột phá. Trong đó, xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch là ví dụ điển hình. Do đó, để đồng hành và không ảnh hưởng tiến độ thi công của dự án, người dân cần nâng cao ý thức chấp hành phương án tổ chức giao thông, tránh ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình và nguy cơ mất an toàn giao thông cho chính mình./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng